-การดำเนินงานของ มก.- |
|
มก.
ดำเนินการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงเพื่อรับผิดชอบในการพัฒนาระบบงานและการบริหารการเปลี่ยนแปลง
( Chief Change Officer)
พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแนวทางการพัฒนาการปฏิบัติราชการเพื่อจัดทำข้อเสนอแนวทางการพัฒนาการปฏิบัติราชการของ
มก. ซึ่งประกอบด้วย รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร (เป็นประธาน)
ส่วนคณะทำงานประกอบด้วย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวางแผนและวิเทศสัมพันธ์
ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพ
ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนและประมวลผล
ผู้อำนวยการกองคลัง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและฝึกอบรม
ผู้อำนวยการสำนักบริการคอมพิวเตอร์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด
คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่
โดยมีเจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 9 (เชี่ยวชาญ) เป็นเลขานุการ
และมีผู้อำนวยการกองแผนงาน เป็นผู้ช่วยเลขานุการ
ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2546 มก.
ได้แจ้งความจำนงเข้าร่วมพัฒนาการปฏิบัติราชการในกลุ่มที่ 1 (ภาคบังคับ)โดยมีประเด็นการประเมินผลและดัชนีชี้วัดใน
4 มิติ ดังนี้ |
|
• มิติที่ 1
มิติด้านประสิทธิผลตามพันธกิจ (ร้อยละ 25)
ผลสำเร็จในการพัฒนาการปฏิบัติราชการ
1) ความสำเร็จตามเป้าหมายผลผลิตของส่วนราชาร (ตามเอกสารงบประมาณรายจ่าย)
(15 คะแนน)
- งานจัดการศึกษา สำเร็จร้อยละ 80
- งานวิจัย สำเร็จร้อยละ 90
- งานบริการวิชาการ สำเร็จร้อยละ 95
- งานทำนุฯ สำเร็จร้อยละ 90
2) การแก้ไขหรือยกเลิกกฎ ระเบียบ ร้อยละ 90 ของความสำเร็จ (10 คะแนน)
- ข้อบังคับการศึกษาระดับปริญญาตรี
- ระเบียบโครงการภาคพิเศษ
- ระเบียบว่าด้วยการพัฒนาวิชาการ
- ระเบียบพัสดุโดยใช้เงินรายได้
- ระเบียบเงินรายได้ |
|
• มิติที่ 2
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ (ร้อยละ 25)
การลดค่าใช้จ่าย
3) งบประมาณที่สามารถประหยัดได้ ร้อยละ 3.5 (12.5 คะแนน)
การลดระยะเวลาการให้บริการ
4) ลดรอบระยะเวลาการให้บริการในกระบวนการเรียนการสอน ร้อยละ 30
ของระยะเวลาที่ดำเนินการในปัจจุบัน
(12.5 คะแนน) |
|
• มิติที่
3 มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
คุณภาพการให้บริการ
5) การดำเนินงานตามแผนปรับปรุงแก้ไขบริการสำเร็จระดับขั้นที่ 4 (12.5
คะแนน)
6) จำนวนผู้รับบริการมีความพึงพอใจ ร้อยละ 70 (12.5 คะแนน) |
|
• มิติที่ 4
มิติด้านการพัฒนาองค์กร (ร้อยละ 25)
การลดอัตรากำลังหรือการจัดสรรอัตรากำลังให้คุ้มค่า
กรณีที่ 2 การจัดการผลิตภาพของบุคลากร
7) สัดส่วนจำนวนนิสิตทั้งหมดต่อบุคลากรด้านการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น (8
คะแนน)
8)
สัดส่วนนิสิตทั้งหมดต่อค่าใช้จ่ายบุคลากรด้านการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น
(8 คะแนน)
9) ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบ (9 คะแนน)
- ความสำเร็จในการถ่ายทอดองค์ความรู้และทักษะใหม่ (จำนวนโครงการฝึกอบรมและจำนวนผู้เข้าฝึกอบรม)
- ความสำเร็จในการตั้งทีมงานเพื่อทำแผนพัฒนาระบบบริหารความรู้
ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2547 มก.
ได้จัดส่งรายละเอียดตัวชี้วัดเพิ่มเติมในมิติต่างๆ แก่ สำนักงาน ก.พ.ร. |
|
|